ข่าวประชาสัมพันธ์

ปิดฉากยิ่งใหญ่ “LogiMAT | Intelligent Warehouse 2023” ตอกย้ำสุดยอดงานแสดงสินค้าอินทราโลจิสติกส์หนึ่งเดียวในอาเซียน

ปิดฉากไปพร้อมความสำเร็จยิ่งใหญ่ สำหรับ LogiMAT | Intelligent Warehouse 2023 งานแสดงสินค้าสุดยอดเทคโนโลยีระบบคลังสินค้าอัจฉริยะและระบบการจัดการหนึ่งเดียวในอาเซียน ด้วยผู้จัดแสดงสินค้าระดับโลกเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่ารวม 99 บริษัท พร้อมศักยภาพในการดึงพาวีเลี่ยนแนวหน้าในอุตสาหกรรม China Pavilion และ German Pavilion ที่ต่างมาพบกับผู้เข้าร่วมงานระดับนานาชาติที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 55 จากทั้งประเทศจีน สิงคโปร์ เยอรมนี มาเลเซีย อินเดีย และอีกมากมาย กว่า 20 ประเทศ บนพื้นที่จัดงาน 7,410 ตารางเมตร

โดยหนึ่งปัจจัยความสำเร็จคือ กิจกรรม “Business Matching Programme” ที่มีการเชิญบริษัทแนวหน้าทั้งไทยและต่างชาติถึง 130 บริษัท อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน), บริษัท เสริมสุข จํากัด (มหาชน), บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด, นิคอน คอร์ปอเรชัน, เป็นต้น พร้อมทำนัดหมายและพาเข้าพบกับผู้ประกอบการที่มาจัดแสดงสินค้าเพื่อเจรจาธุรกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด “Connecting Smart Networks”

ทั้งนี้ ในงาน LogiMAT | Intelligent Warehouse 2023 ยังมีกิจกรรมไฮไลต์สำคัญที่ตอบโจทย์สร้างการเติบโตในเทรนด์อุตสาหกรรมโลจิสติกส์แห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเวทีสัมมนา LogiMAT Talks โดยกลุ่มวิทยากรจากหน่วยงานด้านการศึกษาและธุรกิจชั้นนำ มากกว่า 20 หัวข้อ ประกอบด้วยเวที Orange Forum มุมมองและแนวโน้มของอุตสาหกรรมอินทราโลจิสติกส์ และเวที Blue Forum พื้นที่การแบ่งปันความเชี่ยวชาญในโซลูชั่นต่าง ๆ สำหรับธุรกิจ และยังมีกิจกรรมการจัดโซนสาธิตผลิตภัณฑ์บนพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร สร้างประสบการณ์ตรงและสร้างส่วนร่วมของการทำงานในกระบวนการจัดการคลังสินค้าและโลจิสติกส์ที่ได้ประสิทธิภาพ ทั้งการจำลองการบริหารคลังสินค้า การขนถ่ายและการจัดเก็บสินค้าด้วยรถไร้คนขับ เป็นต้น

ที่สำคัญ ในงานนี้ยังเป็นครั้งแรกของการจัดแสดงความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์อาหาร และห่วงโซ่ความเย็นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านโซน “Food Logistics” ที่รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านคลังสินค้าห้องเย็น จนถึงการจัดการควบคุมอุณหภูมิความเย็นไว้อย่างครอบคลุม ซึ่งการจัดแสดงในโซน “Food Logistics” จะได้รับการต่อยอดไปสู่อีกงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์อาหารครั้งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในงาน LogiFOOD Southeast Asia ที่จะจัดขึ้นพร้อมกับงาน LogiMAT Southeast Asia ในปี 2567 อีกด้วย

คุณมัทธนียา เส็งพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายตัวแทนจำหน่ายและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ยุงค์ไฮน์ริช ลิฟท์ ทรัค จำกัด กล่าวว่า “LogiMAT | Intelligent Warehouse เป็นงานแสดงสินค้าที่อยู่ภายใต้เครือระดับโลกอย่าง ‘LogiMAT’ ซึ่งเป็นกลุ่มงานแสดงสินค้าที่ให้บริการอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ โดยเฉพาะเทคโนโลยีระบบคลังสินค้าอัจฉริยะและระบบจัดการ หรือ อินทราโลจิสติกส์ที่มีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ โดยยุงค์ไฮน์ริช ประเทศไทย ได้ตัดสินใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้ากับงานนี้มาโดยตลอด ซึ่งปีนี้ประทับในใจใน “Business Matching Programme” ที่นอกจากมีพื้นที่ให้พูดคุยธุรกิจอย่าง ‘VIP Louge’ ทางทีมผู้จัดงานยังได้มีการเชิญกลุ่มลูกค้าที่มีชื่อเสียงระดับต้น ๆ จากหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ กลุ่มปศุสัตว์ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มยานยนต์ กลุ่มเครื่องจักรและการผลิต กลุ่มเคมีภัณฑ์ เวชภัณฑ์ และเครื่องสำอาง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการต้อนรับกลุ่มลูกค้า VIP รับเชิญของยุงค์ไฮน์ริช ประเทศไทย ถึง 100 ราย เป็นอย่างดี”

ด้าน คุณสราวุธ เล้าประเสริฐ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอสเอสไอ เชฟเฟอร์ ซิสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ด้วยเหตุผลที่ทางบริษัทฯ เป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมการจัดการระบบคลังสินค้าไทย หรือ TIA จึงเล็งเห็นว่าเป็นโอกาสอันดีที่มาเข้าร่วมงาน LogiMAT | Intelligent Warehouse 2023 ในครั้งนี้ เพื่อพบปะผู้เข้าร่วมงาน ผู้ซื้อ หรือกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ร่วมถึงพันธมิตรจากบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมอินทราโลจิสติกส์ โดยในปีนี้มีบรรกาศงานที่คึกคัก ได้มีการพบปะกับลูกค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่ ได้เข้ามาอัปเดตเทรนด์ เทคโนโลยีที่ได้นำเสนอผ่านกิจกรรมพิเศษ ในเวที LogiMAT Talks ทั้ง Orange Forum และ Blue Forum”

ด้าน คุณวิเชษฐ์ เมืองจันทร์ กรุ๊ปซีอีโอ บริษัท ยูเรกา ออโตเมชั่น จำกัด กล่าวว่า “LogiMAT ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ประกอบการชั้นนำด้านอินทราโลจิสติกส์ระดับโลก หรือผู้ประกอบการรายใหม่ที่ต้องการติดตลาด ตัดสินใจเข้ามาแสดงนวัตกรรม ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ด้วยความเชื่อมั่นในงานฯ ว่าจะได้พบเจอกับผู้เข้าร่วมงาน ผู้ซื้อในอุตสาหกรรมที่ถูกต้อง หรือกลุ่มลูกค้าที่ตรงกับเป้าหมายที่ทางยูเรก้าฯ ได้วางไว้ อีกทั้งภายในงานปีนี้ยังมีโซนสาธิตผลิตภัณฑ์ ซึ่งนำเสนอกระบวนการจัดการคลังสินค้าอัจฉริยะตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ นับเป็นโอกาสให้กับทั้งทางยูเรก้าฯ และทางกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่แค่ราย หรือสองราย แต่เป็นจำนวนมาก”

ด้าน Mr. Bill Lim, Senior Sales Manager of Hai Robotics Singapore Pte Ltd กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาที่ LogiMAT | Intelligent Warehouse 2023 เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของเราและตอกย้ำการเป็นบริษัทชั้นนำฯ ด้วยความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์จากการจัดแสดงสินค้าเมื่อปีก่อน เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ทางบริษัทฯ กลับมาอีกครั้ง โดยในปีนี้ ทางบริษัทฯ ยังคงได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ด้วยขนาดพื้นที่จัดงานที่ถูกขยายขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สิ่งนี้ช่วยเพิ่มมูลค่าของงานและโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น ซึ่งการเข้ามาลงทุนในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเป็นตลาดสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมอินทราโลจิสติกส์บนเวทีระดับโลก และเรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบคุณค่า และสร้างชื่อเสียงของเราต่อไปในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และระดับนานาชาติในฐานะผู้บุกเบิกโซลูชั่นคลังสินค้าและระบบอัตโนมัติของเอเชีย”

และด้าน Mr. Marcus Kaczmarek, Head of International Sales of AMI Förder- und Lagertechnik GmbH กล่าวว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทางบริษัทฯ ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพาวีเลี่ยนประเทศเยอรมัน และเรารู้สึกประทับใจในประสบการณ์นี้ โดยที่ LogiMAT | Intelligent Warehouse 2023 เราได้ค้นพบแพลตฟอร์มยอดเยี่ยมที่เราตามหา ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้เราสามารถแสดงสินค้าและโซลูชันของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและชื่อเสียงให้กับบริษัทฯ อีกทั้งเครือข่ายใหม่ ๆ บนตลาดประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีความน่าสนใจและหลากหลาย ซึ่งทั้งหมดได้บรรลุผลแล้ว งานนี้เกินความคาดหมายสำหรับเรา”

สำหรับงานแสดงสินค้าสุดยอดเทคโนโลยีระบบคลังสินค้าอัจฉริยะและระบบจัดการครั้งถัดไป LogiMAT Southeast Asia – LogiFOOD Southeast Asia จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2567 ปีหน้า ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

LogiMAT Southeast Asia
www.logimat-sea.com | www.facebook.com/logimatsea | www.linkedin.com/showcase/logimatsea

LogiFOOD Southeast Asia
www.logifood-sea.com | www.facebook.com/logifoodsea | www.linkedin.com/showcase/logifoodsea

postlmiw01.jpg

Email

PR400