ข่าวประชาสัมพันธ์

สภากาชาดไทย รฟฟท. และ เอเชีย เอรา วัน เชิญร่วมแสดงพลังบริจาคโลหิต เพื่อส่งต่อความหวังและต่อชีวิตให้พี่น้องชาวไทย ณ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสันในวันที่ 20 พ.ย. นี้

กรุงเทพมหานครฯ – ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ร่วมกับบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด และ บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน และปัจจุบันเป็นผู้ให้การสนับสนุน การเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท จำกัด ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคโลหิตภายใต้โครงการ One Drop for Life ครั้งที่ 4 เพื่อส่งต่อความหวังและ ต่อชีวิตให้พี่น้องชาวไทยพร้อมสนับสนุนสภากาชาดไทยในการจัดหาโลหิตเพื่อเพิ่มปริมาณคลังโลหิตสำรอง เนื่องมาจากในปัจจุบันมีผู้ป่วยทั่วประเทศจำนวนมากที่จำเป็นต้องเลื่อนการผ่าตัดเนื่องมาจากภาวะขาดแคลนโลหิต เอเชีย เอรา วัน ตระหนักถึงความสำคัญของการสรรสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน จึงอยากเชิญชวนผู้มีจิตกุศลมารวมพลังสนับสนุนสภากาชาดไทยในการจัดหาโลหิตเพื่อเพิ่มปริมาณคลังโลหิตสำรองให้เพียงพอแก่ความต้องการในการนำไปใช้ต่อชีวิตให้แก่ผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยนอกจากจะได้บุญแล้วการบริจาคโลหิตยังมีคุณประโยชน์อีกมากมาย โดยการบริจาคโลหิต 1 ถุง สภากาชาดสามารรถนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยได้มากกว่า 3 ชีวิต และสามารถบริจาคได้ ทุก 3 เดือน โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ทั้งยังส่งผลให้เรามีสุขภาพดีขึ้น โดยมีรายงานการวิจัยที่สนับสนุนว่าการบริจาคโลหิตช่วยให้
• ลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง
• เพิ่มไขมันดี (HDL) และช่วยยับยั้งการทำลายหลอดเลือดของไขมันไม่ดี (LDL)
• ลดการสะสมของเหล็กที่ผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณกระจ่างใส และช่วยชะลอความร่วงโรยของผิวหนัง
ผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคโลหิตช่วยต่อลมหายใจให้แก่ผู้ป่วยที่กำลังต้องการโลหิตในการรักษาพยาบาลได้ที่ ศูนย์รับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน ซึ่งสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาลงที่สถานีมักกะสัน และเดินไปยังจุดรับบริจาคโลหิตที่จัดไว้ให้ ณ บริเวณ ชั้น 2 ของตัวอาคารสถานีมักกะสัน ในวันที่ 20 พ.ย. 2566 เวลา 11: 00-19:00 น. (พักเบรก 15:00-16:00) ติดตามข่าวสารและกิจกรรมและกิจกรรมที่น่าสนในจากแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ที่ ได้ที่ เฟซบุ๊ค @AirportRailLink
###

00.JPG

Email

kanokporn