ข่าวประชาสัมพันธ์

เทศกาลการท่องเที่ยวเส้นทางสายไหมทางทะเล (ฝูโจว) ครั้งที่ 8 ปล่อยวิดีโอโปรโมทงาน

รวมตัวกันที่ประตูสู่เส้นทางสายไหมทางทะเล อนาคตของการเรียนรู้และคว้าประโยชน์จากกันและกันที่เราสร้างขึ้น

เทศกาลการท่องเที่ยวเส้นทางสายไหมทางทะเล (ฝูโจว) หรือ Maritime Silk Road (Fuzhou) International Tourism Festival ครั้งที่ 8 เปิดฉากขึ้นที่เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยนของจีน เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และรัฐบาลมณฑลฝูเจี้ยน จัดโดยกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลฝูเจี้ยน และรัฐบาลเทศบาลฝูโจว

สำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำนครฝูโจว เปิดเผยว่า ทางผู้จัดได้ปล่อยวิดีโอโปรโมทงานเมื่อไม่นานมานี้ไปทั่วโลกผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น โอเรียนทอล ปารีส (ORIENTAL.PARIS) ดิสคัฟเวอร์ ฝูเจี้ยน (Discover Fujian) และดิสคัฟเวอร์ ฝูโจว (Discover Fuzhou) เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาเยือนฝูโจว โดยเชิญชวนให้เข้ามาสำรวจมรดกทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่ ภูมิทัศน์อันน่าทึ่ง และเสน่ห์ของ “เส้นทางสายไหมทางทะเล”

ซานฟ่าง ฉีเซียง (Three Lanes and Seven Alleys) เจดีย์ขาว และสถานที่โบราณอื่น ๆ ผสมผสานและเสริมซึ่งกันและกันอย่างลงตัว แม้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว สวนสาธารณะภายในเมืองนี้ยังคงงดงามเขียวชอุ่มและมีชีวิตชีวา ขณะที่จัตุรัสเยาวชน ใจกลางแม่น้ำหมิน ภูเขาหยานไท่ และจุดชมวิวอื่น ๆ เรียงกันเป็นแนวที่งดงาม ทำให้เกิดเป็นฉากที่น่าทึ่งและมีชีวิตชีวา วิดีโอโปรโมตดังกล่าวนี้ขับเน้นความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของฝูโจว ในบริบทที่กว้างขึ้นตามโครงการหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative) ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณที่เปิดกว้างและครอบคลุมของศูนย์กลางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งนี้

เทศกาลการท่องเที่ยวเส้นทางสายไหมทางทะเลประจำปีนี้มาในธีม “รวมตัวกันที่ประตูสู่เส้นทางสายไหมทางทะเล อนาคตของการเรียนรู้และคว้าประโยชน์จากกันและกันที่เราสร้างขึ้น” (Gathering on the Maritime Silk Road Gateway: A Future of Learning and Winning from Each Other We Create) ถือเป็นงานสำคัญเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีโครงการริเริ่มหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง โดยมีแขกร่วมงานที่ฝูโจวเกือบ 500 ราย ทั้งตัวแทนจากองค์กรระหว่างประเทศ ไปจนถึงองค์การการท่องเที่ยวโลก (World Tourism Alliance) เครือข่ายการท่องเที่ยวภูเขานานาชาติ (International Mountain Tourism Alliance) และตัวแทนจากเมืองที่เป็นมิตรของประเทศที่ร่วมสร้าง เพื่อช่วยส่งเสริมอิทธิพลของฝูโจวในฐานะศูนย์กลางสำคัญตามแนวเส้นทางสายไหมทางทะเล

เทศกาลการท่องเที่ยวเส้นทางสายไหมทางทะเล (ฝูโจว) จัดขึ้นติดต่อกันมา 7 ปีแล้วนับตั้งแต่ที่เริ่มครั้งแรกเมื่อปี 2558 เปิดเวทีใหม่ให้ภาคการท่องเที่ยวของภูมิภาคนี้ได้ทำงานร่วมกัน เพื่อขับเน้น เติมเต็ม และช่วยให้ประเทศพันธมิตรได้ประโยชน์ร่วมกัน จนก้าวขึ้นเป็นการประชุมการท่องเที่ยวที่ทรงอิทธิพลในระดับสากล

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำนครฝูโจว

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=443314

คำบรรยายภาพ: เทศกาลการท่องเที่ยวเส้นทางสายไหมทางทะเล (ฝูโจว) ครั้งที่ 8 ปล่อยวิดีโอโปรโมทงาน

the8.jpg

Email

Media123