ข่าวประชาสัมพันธ์

MarketHub Asia 2023 ปฏิวัติอนาคตวงการ: วางแผนทิศทางท่องเที่ยวทั่วโลกเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ยั่งยืน

กรุงเทพฯ 27 พฤศจิกายน 2566 – ในสัปดาห์ที่ผ่านมา งาน MarketHub Asia 2023 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ โดยบริษัท Hotelbeds ได้จุดประกายการพูดคุยที่ผสานรวมความหลากหลายในเชิงลึกระหว่างผู้นำในอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นการปูทางไปสู่การได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทิศทางของวงการท่องเที่ยวในอนาคตภายใต้แนวคิด “Where Next?” อินฟลูเอนเซอร์และผู้นำแนวหน้าในอุตสาหกรรมได้พูดคุยแบบเจาะลึกในหัวข้อสำคัญต่าง ๆ ครอบคลุมตั้งแต่ข้อมูลและเทคโนโลยี ไปจนถึงอิทธิพลเบื้องลึกของกลุ่มคนทำงาน

ท่ามกลางการหยุดชะงักครั้งใหญ่ในภาคการท่องเที่ยว Hotelbeds เผยข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ ซึ่งได้มาจากงานประจำปีของบริษัท อันเป็นการเล่าเรื่องที่พร้อมจะกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมสู่ความสำเร็จในอีกหลายปี หรือหลายทศวรรษข้างหน้า

การเพิ่มที่ว่างสำหรับบุคคลากร
รายงานของสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (World Travel & Tourism Council) ระบุว่า ภาคการท่องเที่ยวทั่วโลกจะสร้างโอกาสการจ้างงานในตำแหน่งใหม่มากถึง 110 ล้านตำแหน่งในทศวรรษที่จะถึง โดยตำแหน่งงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะคิดเป็นเกือบ 70% ของทั้งหมด การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นนี้มีสาเหตุมาจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งภายในพื้นที่ และจำนวนประชากรชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทั้งสองปัจจัยนี้เป็นสิ่งที่มาขับเคลื่อนให้เกิดการเติบโตอย่างมากภายในตลาดงานด้านการท่องเที่ยว

นักเดินทางแห่งอนาคต
กระแสการเพิ่มขึ้นของเอเจนซี่ท่องเที่ยงเผยให้เห็นว่า นักเดินทางมากถึง 90% มองหาโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการรายบุคคล เพื่อสอดรับต่อความต้องการที่จะเต็มที่ไปกับประสบการณ์ที่ถูกใจและไร้รอยต่อ Hotelbeds รายงานว่า ลูกค้าปลายทางเหล่านี้ไม่ได้มองหาแค่บริการที่จำเป็น อย่างประกันภัย หรือเงินสำรองเท่านั้น แต่พวกเขายังมองหาแพ็คเกจการเดินทางที่ครอบคลุม ซึ่งจะให้การช่วยเหลือลูกค้า 24 ชั่วโมง ตลอดทั้งสัปดาห์ ด้วยภาษาท้องถิ่นของลูกค้าเอง

นอกจากนี้ ภาคการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพยังกำลังเผชิญกับกระแสที่เพิ่มขึ้นจากการที่นักเดินทางให้ความสำคัญต่อการสร้างความสมดุลภายในและภายนอกในชีวิตมากขึ้น ในขณะเดียวกัน การบรรเทาผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมก็ก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจสำคัญในการท่องเที่ยว ซึ่งผลักดันแนวปฏิบัติด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนให้มีความโดดเด่น และเนื่องจากนักเดินทาง 70% คาดหวังที่จะได้รับประสบการณ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ความนิยมของการเดินทางที่ไม่สร้างมลพิษออกสู่แวดล้อมโดยรอบจึงยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อารมณ์คือมาตรฐานใหม่ของแบรนด์
ตามข้อมูลจาก Skift ความชื่นชอบของผู้บริโภคยุคใหม่นั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด โดยประมาณแล้ว 60% ของกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials) และเจนซี (Gen Z) ให้ความสำคัญกับบริการมากกว่าราคา โดยจะเฟ้นหาประสบการณ์ที่จะสร้างความทรงจำอันยาวนานระหว่างการเดินทาง ความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับความคาดหวังที่สูงกำลังขับเคลื่อนความจำเป็นของการมีโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ โมเดลเหล่านี้ใช้ประโยชน์จากศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงของ AI ภายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นอกจากการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของดีเวลลอปเปอร์ (Developer) แล้ว ยังช่วยยกระดับการช่วยเหลือลูกค้า การจัดการชื่อเสียง และการปรับปรุงฟังก์ชันการค้นหาที่พักอีกด้วย

เอเชียคือผู้นำด้านเทคโนโลยี
เอเชียก้าวนำภูมิภาคอื่น ๆ ไปมากถึง 10 ปี หากพูดถึงเรื่องของเทคโนโลยี และผู้บริโภคต่างก็ต้องการผลิตภัณฑ์การเดินทางใหม่ๆ อันรวมไปถึงผลิตภัณฑ์ในแวดวงฟินเทคด้วย อีกทั้งยังได้เรียนรู้ว่า การยอมรับนำเทคโนโลยีมาใช้ ซึ่งรวมไปถึงปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) และความเป็นจริงเสริม (Augmented Reality: AR) เป็นสิ่งสำคัญ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องแน่ใจเสียก่อนว่า คุณภาพของข้อมูลที่มีนั้นอยู่ในระดับสูง

“MarketHub Asia รวมตัวแนวหน้าของอุตสาหกรรมจากทั่วเอเชียแปซิฟิกและจากนอกภูมิภาค เพื่อสำรวจอนาคตของการเดินทาง” Carlos Munoz ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของ HBX Group กล่าว “ภายใต้ธีม ‘Where Next?’ เราได้พิจารณาลงลึกถึงอนาคตของการท่องเที่ยวที่โอบล้อมไปด้วยการหยุดชะงักครั้งใหญ่ ผ่านการศึกษาข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญซึ่งจะช่วยกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมในปีต่อ ๆ ไป สิ่งที่เกิดขึ้นนับเป็นคลื่นลูกใหม่แห่งความตื่นเต้นและสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่งานครั้งนี้ได้ขับเคลื่อนวงการไปสู่ยุคแห่งนวัตกรรมด้านการเดินทางอย่างแท้จริง”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MarketHub Asia กรุณาไปที่เว็บไซต์

###

เกี่ยวกับ Hotelbeds
Hotelbeds บริษัทในเครือ HBX Group คือผู้นำระดับโลกด้าน TravelTech ที่เชื่อมโยงและผลักดันศักยภาพธุรกิจผ่านการเชื่อมต่อผู้คนในระบบนิเวศการท่องเที่ยวที่ไม่เคยหยุดนิ่งและกำลังขยายตัว แพลตฟอร์มเทคโนโลยีบนคลาวด์ของเรานี้ทำให้ทุกท่านสามารถเข้าถึงเครือข่ายสินค้าการท่องเที่ยวทั่วโลก นับตั้งแต่ที่พักไปจนถึงบริการเสริม และการชำระเงินต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ในขณะที่ข้อมูลเชิงลึกช่วยก่อให้เกิดความต้องการเชิงธุรกิจ ด้วยการดำเนินกิจการในรูปแบบ B2B เป็นการเฉพาะ เราจึงยืนอยู่ในตำแหน่งที่ไม่มีใครเทียบเคียง เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตให้กับพันธมิตรของเราได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องแชร์ส่วนแบ่งของลูกค้าปลายทาง ทีมผู้เชี่ยวชาญกว่า 3,000 คนของเราพร้อมที่จะปล่อยความเชี่ยวชาญและความชำนาญในพื้นที่ของตน รวมถึงให้การช่วยเหลือเพื่อผลักดันยอดขายให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นแม้ในพื้นที่ที่เข้าถึงยากที่สุด การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี ข้อมูล และบุคลากรที่พร้อมให้บริการ เป็นเสมือนผู้ช่วยชั้นดีให้กับผู้เล่นในวงการท่องเที่ยวแบบ B2B ที่ต้องการปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของตน

ช่องทางการติดตาม:
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/hotelbeds
Twitter: @Hotelbeds
Facebook: Hotelbeds
Instagram: @hotelbeds_official

ช่องทางการติดต่อ Hotelbeds สำหรับสื่อมวลชน
ประชาสัมพันธ์
Clara Truyols – [email protected]

MarketHub-Asia-2023-1.jpg

Email

Agent