ข่าวประชาสัมพันธ์

ครั้งแรกในไทย! กับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทคบอลครั้งใหญ่ ดึงนักกีฬาเทคบอลจากทั่วโลกกว่า 200 รายร่วมแข่ง

ยิ่ง ใหญ่ มาก กับการแข่งขันเทคบอลที่กรุงเทพฯในปีนี้ ด้วยจำนวนนักกีฬาที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 211 คน จาก 61 ประเทศ และจำนวนการแข่งขันกว่า 404 แมตช์ โดยจะมีการถ่ายทอดสดจำนวน 126 แมตช์รวม Gala Match ทั้ง 2 แมตช์ ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวในการแถลงข่าวเปิดงานว่า กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาที่คนไทยมีศักยภาพที่จะทำได้เป็นอย่างดีเพราะเป็นกีฬาที่ใช้พื้นฐานกีฬาเทเบิลเทนนิส ฟุตบอล และเซปักตะกร้อ

ดร. ก้องศักด กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยได้รู้จักกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยให้สนใจและอยากเล่นกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญการแข่งขันในครั้งนี้มีอดีตนักฟุตบอลระดับโลก “โรนัลดิญโญ่” ซึ่งเป็นทูตกีฬาเทคบอลมาร่วมชมการแข่งขันและพบปะกับแฟนฟุตบอลชาวไทยเพื่อสร้างสีสันให้กับงานในครั้งนี้อีกด้วย”

ดร. ก้องศักด ยังได้กล่าวด้วยว่า ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยจะสนับสนุนการแข่งขันอย่างเต็มที่ กีฬาเทคบอลถือเป็นกีฬาที่มีอนาคตสดใส และมั่นใจว่าในอนาคตกีฬาเทคบอลจะได้รับการบรรจุอยู่ในกีฬาโอลิมปิก เพราะกีฬานี้เหมาะสมที่จะอยู่จุดนั้นและจะดึงดูดความสนใจให้กับกีฬานี้อย่างแน่นอน

คุณกาบอร์ บอร์ซานยี่ (Gabor Borsanyi) ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ หรือ FITEQ ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้การสนับสนุนและการต้อนรับอย่างอบอุ่น และระบุว่าเงินรางวัลครั้งนี้มีมูลค่ารวมถึง 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมแสดงความยินดีที่ได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกในทวีปเอเชียเป็นครั้งแรก

คุณกาบอร์ บอร์ซานยี่ กล่าวว่า “พวกเราต่างรู้กันดีว่ากีฬาถือเป็นภาษาที่น่าอัศจรรย์ภาษาหนึ่งระหว่างผู้คนและประเทศชาติ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือผู้เล่น แขก ผู้ชม และทุก ๆ คนที่เชื่อมั่นในพลังบวกของกีฬานี้” พร้อมปิดท้ายด้วยการกล่าวปิดงานแถลงข่าวเป็นภาษาไทยว่า “ขอให้สนุกกับเกมส์ ขอบคุณครับ”

พล.อ. รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันนี้ และสามารถรับประกันความสนุกกับทุกคนที่เข้ามาชมทั้ง 2 สนาม (อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก และ บางกอก อารีนา) และรวมทั้งเชิญชวนทุกคนมาร่วมงานนี้

“ในการแข่งขันครั้งนี้คาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ ผู้ติดตาม และผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันตลอดทั้ง 5 วันอีกเป็นจำนวนหลายพันคน จึงขอเรียนเชิญพี่น้องชาวไทยที่ชื่นชอบและรักการเชียร์กีฬาที่อยู่ในกรุงเทพฯ และละแวกใกล้เคียง เข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลกในประเทศไทยรายการนี้ แบบใกล้ชิดขอบสนามโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งมาร่วมแรงร่วมใจเชียร์นักกีฬาชาวไทยให้พิชิตคู่แข่งขันจากนานาชาติที่มีมากถึง 59 ประเทศ ให้คว้าเหรียญทองให้กับชาวไทยและประเทศไทยให้ได้มากที่สุด” นายกฯสมาคมกีฬาเทคบอล กล่าว

ทั้งนี้ได้มีการประกาศผลการประกบคู่การแข่งขันทั้งหมด ซึ่งสามารถเข้าดูได้บนเว็บไซต์ของ FITEQ, www.fiteq.org นักกีฬาทุกคนต่างยินดีกับผลการประกบคู่ และตื่นเต้นที่จะได้ลงสนามและแข่งขันในวันพุธนี้

ในงานแถลงครั้งนี้นี้มีนักกีฬาดาวเด่นเข้าร่วมหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Carolyn Greco แชมป์ประเภทเดี่ยวคนปัจจุบันจากสหรัฐอเมริกาและขวัญใจชาวไทยอย่าง พักตร์พงษ์ เดชเจริญ แชมป์ Teqball Tour หลายสมัย โดยการแถลงข่าวได้จัดขึ้นที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

Carolyn กล่าวว่า เธอเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้เพื่อคว้าและป้องกันตำแหน่งของเธอไว้ เธอตั้งใจที่จะคว้าเหรียญรางวัลประเภทหญิงคู่อีกด้วย

พักตร์พงษ์ ได้กล่าวกับสื่อว่าภูมิใจมากและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ที่นี่ จะทำที่อย่างเต็มที่ สำหรับเขา เป้าหมายคือการคว้าเหรียญรางวัลสองเหรียญ และหวังว่าจะได้สองเหรียญทองในประเภทชายคู่และคู่ผสม

Teqball2T.jpg

Email

media123