ข่าวประชาสัมพันธ์

“จระเข้” ปั้น “JORAKAY FAMILY” หนุนสิทธิประโยชน์ ดันยอดฐานสมาชิกขยายตัวก้าวกระโดด ปลื้มยอดขายปี 66 โตทุกกลุ่มสินค้า

“จระเข้” ส่งลอยัลตี้ โปรแกรม แพลตฟอร์ม “JORAKAY FAMILY” เดินหน้ามอบสิทธิประโยชน์เต็มสูบ หวังขยายฐานสมาชิกเพิ่มเท่าตัว ปลื้มรายได้ปี 66 โตแกร่งทุกกลุ่มสินค้า เผยเทรนด์คอนซูเมอร์ หลังโควิด-19 พร้อมมั่นใจตลาดวัสดุก่อสร้างยังสดใส

นายวรพจน์ ตั้งมนัสวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้แบรนด์จระเข้ ผู้นำในการผลิตสินค้าตรา “จระเข้” นวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง ครบวงจรตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคามากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า หนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น คือ การสร้างลอยัลตี้โปรแกรมแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า JORAKAY FAMILY ที่ถูกพัฒนามาจากเพื่อนช่างจระเข้ หรือ Jorakay Builder Club ที่ได้มีมาก่อนหน้า โดย JORAKAY FAMILY มีเป้าหมายเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ แก่กลุ่มลูกค้าปัจจุบัน พร้อมดึงดูดลูกค้าใหม่ ควบคู่กับการดูแลลูกค้าประจำไปพร้อมกัน รวมถึงยังจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าของจระเข้ ไปจนถึงพนักงานขายจระเข้ (PC) และคู่ค้าของจระเข้อีกด้วย

ทั้งนี้ จุดเด่นของ JORAKAY FAMILY ที่ทำให้การใช้งานต่างๆ สะดวกและมีขั้นตอนที่ง่ายกว่าเดิม โดยได้พัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อปรับปรุงให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครเข้าใช้งานที่ง่าย และภารกิจในแคมเปญต่างๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามา ทั้งการสะสมคะแนนและแลกของรางวัล (Reward) กิจกรรมพิชิตภารกิจ (Mission) ที่จะมีของรางวัลที่หลากหลาย และให้ลูกค้าเลือกในการเข้ามามีกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น ความพิเศษของ JORAKAY FAMILY คือ สิทธิประโยชน์ที่จะถูกส่งต่อไปถึงพนักงานขาย (PC) และจะไปถึงคู่ค้าของเราในอนาคตอีกด้วย

“โดยปกติช่องทางการจำหน่ายสินค้าของจระเข้ มีครบทุกช่องทาง อาทิ ช่องทางโมเดิร์นเทรด, เทรดดิชั่นนอลเทรด และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น เว็บไซต์ และอี-คอมเมิร์ซ รวมถึง contact center ที่พร้อมให้คำแนะนำกับลูกค้า สำหรับ Jorakay Family จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของช่องทางที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการของบริษัทฯ ได้ดีอีกทางหนึ่งด้วย” นายวรพจน์ กล่าว

ลอยัลตี้โปรแกรมแพลตฟอร์ม JORAKAY FAMILY ของจระเข้ รองรับกลุ่มลูกค้าที่มีพฤติกรรมที่หลากหลายและตอบโจทย์ครบทุกความต้องการใช้ชีวิตเรื่องที่พักอาศัย ได้แก่ 1. เจ้าของบ้าน 2. ช่างหรือผู้รับเหมา และ 3.วิศวกรและสถาปนิก นอกจากนี้ยังผนวกสิทธิประโยชน์ให้กับพนักงานขายจระเข้ (PC) และกลุ่มคู่ค้าของจระเข้ ที่จะดึงเข้ามาเข้าสู่ JORAKAY FAMILY เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ได้มากขึ้นทางหนึ่งด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย การมีแพลตฟอร์ม JORAKAY FAMILY จะช่วยทำให้จระเข้ได้เรียนรู้ความต้องการและมุมมองผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ผ่านการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มได้ดียิ่งขึ้น การตลาดมีความชัดเจน และสามารถจัดสรรสิทธิประโยชน์ได้ตรงตามเป้าหมาย เพิ่มประสิทธิภาพให้งานขายและยอดขายในอนาคต ตั้งเป้าเพิ่มฐานสมาชิกเติบโตอีกเท่าตัวในปี 2567 จากปัจจุบัน JORAKAY FAMILY มีสมาชิกกว่า 12,000 คน และเป็น Active Users เกือบทั้งหมด

นายวรพจน์ กล่าวว่า เทรนด์ของพฤติกรรมผู้บริโภคหลังจากสถานการณ์โควิด – 19 จะเห็นได้ว่าผู้บริโภคเห็นความสำคัญของที่อยู่อาศัยมากขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องตกแต่ง แต่ลงรายละเอียดเรื่องต่างๆ ของที่พักอาศัยหรืออาคารต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องสุขภาพ จึงให้ความใส่ใจในการมองหาผลิตภัณฑ์และบริการมากกว่าในอดีต

นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่าผู้บริโภคหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดเป็นเทรนด์รักษ์โลกมากขึ้น บริษัทฯ มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง สัดส่วนยอดขายกว่า 60% อยู่ในกลุ่มสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Jorakay Green Products) ซึ่งจระเข้ยังคงพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ โดยเฉพาะการลด CO2 ที่สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน

“จระเข้ให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนานวัตกรรม (Innovation) จึงสามารถทำให้แบรนด์กลายมาเป็นอันดับต้นๆ ในสินค้าหลายๆ กลุ่ม โดยการสร้างและทดสอบ เพื่อทำให้สินค้าที่มีอยู่แล้วดีขึ้น ง่ายขึ้น รักษ์โลกมากขึ้น และยังพัฒนานวัตกรรมสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า และเทรนด์การอยู่อาศัย-ก่อสร้าง” นายวรพจน์ กล่าว

นายวรพจน์ กล่าวสรุปในตอนท้ายว่า อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด “Innovation for Your Family’s Happiness” หรือ “สร้างสรรค์ความสุข เพื่อคุณและทุกคนในครอบครัว” ทั้งในมิติการทำการตลาดเราก็ยึดมั่นในแนวคิดนี้เช่นกัน เพราะถึงแม้จระเข้จะไม่ใช่สินค้าในกลุ่ม Fast Moving Consumer Goods สินค้าประเภทที่คนทั่วไปต้องกินต้องใช้ แต่เราพยายามผลักดันแบรนด์ให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภค และกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความสุขในการอยู่บ้านให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่ง “JORAKAY FAMILY” เครื่องมือทางการตลาดที่ทำให้จระเข้รักษาแชมป์การเป็นเบอร์หนึ่งในใจของลูกค้า นอกจากการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ จระเข้ยังมุ่งมั่น พัฒนาด้านบริการเพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภคอีกด้วย

สามารถพบกับนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การก่อสร้างยุคใหม่ของแบรนด์จระเข้ที่แตกต่าง และติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ www.jorakay.co.th เฟซบุ๊ก jorakay หรือ Line@jorakayfamily สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-720-1112

jorakayfam01.jpg

Email

PR400