ข่าวประชาสัมพันธ์

ฉู่ฉี่กุ้งอินทผาลัม เมนูปีใหม่ปรับสมดุลร่างกายด้วยอาหาร “ธาตุเจ้าเรือน”

ฉลองปีมังกรทองด้วยการปรับสมดุลร่างกายตามธาตุเจ้าเรือน แบรนด์เฮอริเทจชวนทุกท่านมาสุขภาพดีรับปีใหม่โดยการรับประทานอาหารปรับสมดุลร่างกาย ด้วยอาหารธาตุเจ้าเรือนตามทฤษฎีการแพทย์แผนไทย ซึ่งประกอบไปด้วยธาตุทั้ง 4 คือ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม และธาตุไฟ ซึ่งร่างกายแต่ละคนนั้นจะประกอบด้วยธาตุทั้ง 4 ที่ไม่เท่ากัน โดยมีธาตุหนึ่งเป็นธาตุใหญ่ เรียกว่า “ธาตุเจ้าเรือน”

ชาวธาตุลม (สำหรับท่านที่มีเดือนเกิดคือเดือนเมษายน พฤษภาคม และมิถุนายน) ลักษณะทั่วไปของคนธาตุลมมักมีร่างกายผอม ผิวแห้ง ผมบาง พูดเยอะ อารมณ์แปรปรวน ขี้กลัว วิตกกังวล อยากรู้อยากเห็น นอนหลับยาก เป็นต้น อาการธาตุลมกำเริบที่พบได้บ่อยเช่น ท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก ปวดตามร่างกาย ปวดศีรษะ วิงเวียน เป็นต้น ควรรับประทานอาหารที่ลดธาตุลมในร่างกายได้แก่อาหารที่มีรสเผ็ดร้อน เพื่อขับลมในร่างกาย หรือสามารถทานอาหารที่รสเปรี้ยวและรสหวานร่วมด้วยได้ ดังนั้นแบรนด์เฮอริเทจขอแนะนำเมนู “ฉู่ฉี่กุ้งอินทผาลัม” อัดแน่นไปด้วยเครื่องแกงฉู่ฉี่ที่มีสรรพคุณขับลมในร่างกายและมีความเผ็ดร้อนเหมาะกับชาวธาตุลมสุดๆ อีกทั้งยังมีความหวานธรรมชาติจากอินทผาลัมเพิ่มความอร่อยกลมกล่อมเป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ชาวธาตุลมพลาดไม่ได้

วัตถุดิบ (สูตรสำหรับ 1-2 ท่าน)

1.อินทผาลัมอบแห้งแบรนด์เฮอริเทจ 1 ถ้วยเล็ก หั่นตามยาวเป็นเส้นๆ หรือฉีกเป็นชิ้นๆ (สามารถใส่ได้ตามชอบ)
2.พริกแกงฉู่ฉี่ ½ ถ้วยตวง
3.เกลือ ¼ ช้อนโต๊ะ
4.กะทิ 150 มิลลิลิตร
5.น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
6.พริกชี้ฟ้าแดงซอย 1 เม็ด
7.พริกชี้ฟ้าเขียวซอย 1 เม็ด
8.ใบมะกรูดหั่นฝอย 10 ใบ
9.กุ้งขาวแกะเปลือกไว้หาง 130 กรัม
10.น้ำตาลมะพร้าว ½ ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1.นำกุ้งขาวแกะเปลือกมาล้างน้ำให้สะอาด
2.ตั้งกระทะใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมัน รอกระทะร้อนจากนั้นนำกุ้งลงไปทอดแค่พอให้เนื้อกุ้งสุกจากนั้นตักขึ้นมาพักไว้
3.ตักน้ำมันออกจากกระทะให้หมด และเทกะทิลงไปผัดจนแตกมัน ตามด้วยพริกแกงผัดให้เข้ากันจนหอม
4.ใส่อินผาลัมอบแห้งลงไปผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลมะพร้าวตามชอบ
5.นำกุ้งมาจัดใส่จาน ราดน้ำฉู่ฉี่ลงไป ตกแต่งหน้าด้วยพริกชี้ฟ้าแดง พริกชี้ฟ้าเขียว และใบมะกรูดซอย หรืออาจจะเพิ่มใบสะระแหน่ตกแต่งตามชอบ ก็เป็นอันเสร็จ

ธาตุทั้งสี่ในร่างกายนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงจากอิทธิพลของ อายุ ฤดูกาล กาลเวลา ถิ่นที่อยู่อาศัย และมูลเหตุที่เกิดจากพฤติกรรมของบุคคลนั้นๆ การรับประทานอาหารที่เหมาะกับธาตุเป็นอีกหนึ่งวิธีในการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ปรับสภาพร่างกายให้อยู่ในสภาวะสมดุล สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในเครือเฮอริเทจ ได้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @Heritagethailand, Shopee: Heritage Official และLazada: Heritage หรือติดตามรายละเอียดและรับชมเมนูเพื่อสุขภาพอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Heritagegroupth และ Youtube: Heritage Group Channel (https://youtu.be/zTC8JcUfR5k)

1.ฉู่ฉี่กุ้ง_0-1.jpg

Email

Titapa Kaeoman