ข่าวประชาสัมพันธ์

จีนจัดการประชุมว่าด้วยการสื่อสารระหว่างประเทศเส้นทางสายไหม (ซีอาน) ส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรมและการพัฒนา

แขกผู้มีเกียรติราว 300 คนจากในประเทศจีนและต่างประเทศ ได้ร่วมแสดงมุมมองเกี่ยวกับการส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรมและการพัฒนา ในการประชุมว่าด้วยการสื่อสารระหว่างประเทศเส้นทางสายไหม (ซีอาน) หรือ “Silk Road (Xi’an) International Communication Forum” เมื่อวันพุธ (25 ต.ค.) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองซีอาน เมืองเอกของมณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

จ้าว อีเต๋อ (Zhao Yide) หัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์ประจำมณฑลส่านซี เปิดเผยว่า มณฑลส่านซีมีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road) ในฐานะจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายไหม และเป็นฐานที่สำคัญสำหรับการเปิดสู่ฝั่งตะวันตกของจีน

นายจ้าว กล่าวว่า “ผมคาดหวังว่า สื่อจีนและต่างชาติจะเผยแพร่เรื่องราวของมณฑลส่านซี และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือของมณฑลแห่งนี้ในหลากหลายแง่มุมให้ทั่วโลกได้รับรู้”

ฟู่ หัว (Fu Hua) ประธานสำนักข่าวซินหัว เปิดเผยในการประชุมดังกล่าวว่า ในปีนี้เป็นปีครบรอบ 10 ปีของโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) และในฐานะผู้เข้าร่วมการประชุม ผู้เห็นเหตุการณ์ และผู้เล่าเรื่องราวของ BRI นั้น ซินหัวจะทำหน้าที่ในการแบ่งปันเรื่องราวของ BRI ให้โลกได้รับรู้

ทั้งนี้ การประชุมระยะเวลา 2 วันดังกล่าวซึ่งรวมถึงการจัดเสวนาและกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมนั้น ได้รับการสนับสนุนโดยสำนักข่าวซินหัว พรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลส่านซี และรัฐบาลมณฑลส่านซี

ที่มา: รัฐบาลประชาชนมณฑลส่านซี

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=442876

คำบรรยายภาพ: การประชุมว่าด้วยการสื่อสารระหว่างประเทศเส้นทางสายไหม (ซีอาน) /ฉางอัน ไนต์ กาลา

Silk-Road-500.jpg

Email

media123