ข่าวประชาสัมพันธ์

เมืองจูโจวจัดการประชุมสุดยอด มุ่งสำรวจหาวิธีนำระบบดาวเทียมนำทางเป่ยโต่วไปใช้ประโยชน์

การประชุมสุดยอดนานาชาติว่าด้วยการนำเทคโนโลยีบีดีเอสไปใช้ (International Summit on BDS Applications) จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองที่เมืองจูโจว ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม

การประชุมสุดยอดครั้งนี้มีธีมว่า “Common World and Shared BDS” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างการประชุมสุดยอดระดับนานาชาติแบบถาวรเพื่อส่งเสริม “การตลาด การพัฒนาอุตสาหกรรม และความเป็นสากล” โดยที่การประชุมสุดยอดครั้งนี้จะประกอบด้วยพิธีเปิดและเวทีเสวนา 4 หัวข้อ ได้แก่ การพัฒนาแนวทางในการนำระบบดาวเทียมนำทางเป่ยโต่ว หรือบีดีเอส (BDS) ไปใช้ในภาคอุตสาหกรรม นวัตกรรมเทคโนโลยีแอปพลิเคชันบีดีเอส การทำให้แอปพลิเคชันบีดีเอสเป็นสากล (โครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง) และการคุ้มครองทางกฎหมายของแอปพลิเคชันบีดีเอส ตลอดจนกิจกรรมสนับสนุน 7 กิจกรรม เช่น ฟอรัม “แอปพลิเคชันบีดีเอส” ว่าด้วยการเป็นผู้ประกอบการสำหรับผู้กลับมาใช้งาน, ฟอรัมเทคโนโลยี “ชิป” ของแอปพลิเคชันบีดีเอส และงานความร่วมมือ “แอปพลิเคชันบีดีเอส” โดยที่ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการชั้นนำมากกว่า 60 รายในสาขาบีดีเอสทั้งในและต่างประเทศจะหารือและแบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านบีดีเอส การใช้งานในอุตสาหกรรมบีดีเอส การบูรณาการอุตสาหกรรมบีดีเอส และการวิจัยเทคโนโลยีชิปบีดีเอส ตามรายงานของกรมประชาสัมพันธ์เมืองจูโจว

หูหนานเป็นแหล่งกำเนิดสำคัญของเทคโนโลยีบีดีเอส และเป็นพื้นที่สาธิตการใช้งานเชิงนวัตกรรม หูหนานใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบที่เป็นเอกลักษณ์ของการพัฒนาอุตสาหกรรมบีดีเอส โดยได้สร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมดที่ครอบคลุมในส่วนของพื้นที่ สิ่งอำนวยความสะดวกภาคพื้นดิน และผู้ใช้งาน

ปีนี้เป็นปีครบรอบ 10 ปีของโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของจีน โดยในช่วงสิบปีที่ผ่านมา บีดีเอสเติบโตไปพร้อมกับโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ซึ่งได้เข้ามาส่งเสริมและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบีดีเอสในประเทศตามแนว “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” และแม้แต่ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีบีดีเอสมีทั้งการยืนยันการถือครองที่ดิน การเกษตรที่แม่นยำ และท่าเรืออัจฉริยะ ซึ่งได้ถูกนำไปใช้อย่างประสบความสำเร็จในอาเซียน เอเชียใต้ เอเชียตะวันตก ยุโรปตะวันออก แอฟริกา และภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก และเข้ามามีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจในท้องถิ่น

ที่มา: กรมประชาสัมพันธ์เมืองจูโจว

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=442861

คำบรรยายภาพ: เมืองจูโจวจัดการประชุมสุดยอด มุ่งสำรวจหาวิธีนำระบบดาวเทียมนำทางเป่ยโต่วไปใช้ประโยชน์

Summit.jpg

Email

เมืองจูโจวจัดการประชุมสุดยอด มุ่งสำรวจหาวิธีนำระบบดาวเทียมนำทางเป่ยโต่วไปใช้ประโยชน์