ข่าวประชาสัมพันธ์

FLS Group ฉลองความสำเร็จครบรอบ 30 ปีในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 26 ตุลาคม 2566 — FLS Group ผู้นำด้านโซลูชันซัพพลายเชนระดับโลก ได้มีการประกาศถึงความสำเร็จตลอด 30 ปี โดยที่บริษัทเริ่มต้นมาจากไอเดียเล็กๆ กลายมาเป็นสำนักงานเล็กๆ ที่กรุงเทพ ในปี พ.ศ. 2536 และเติบโตมาเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ โดยจุดแข็งที่ทำให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคงได้ก็คือการไม่หยุดพัฒนาบริษัทและด้วยความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ในการที่จะเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ FLS Group มีคำสัญญาจากว่า “We keep the world moving” หรือ “เราจะขับเคลื่อนโลกของเรา” ถือเป็นพันธกิจในการจัดหาโซลูชันซัพพลายเชนที่ดี ซึ่งออกแบบตามความต้องการของลูกค้า และโซลูชันระดับเฟิร์สคลาส แม้จะเป็นพื้นที่ที่ดูว่าจะเป็นไปไม่ได้
คุณ Martin Haeberli ประธานบริษัท FLS Group กล่าวว่า: ตอนที่ผมเริ่มก่อตั้ง FLS ผมมาในฐานะผู้สืบทอดโครงการเมื่อปี พ.ศ. 2536 โดยความท้าทายที่ต้องเผชิญในช่วงนั้น คือการที่บริษัทยังมีลูกค้ามาใช้บริการน้อย แม้โดยส่วนตัวผมมีประสบการณ์ด้านนี้มากว่า 20 ปีแล้วก็ตาม แต่สถานการณ์ตอนนั้นทำให้ผมรู้สึกท้อแท้และคิดว่าอาจจะต้องใช้เวลานานมากในการสร้างคอนเนคชันตั้งแต่ต้นกับ ลูกค้า ตัวแทน และซัพพลายเออร์

คุณ Martin Haeberli ประธานบริษัท FLS Group กล่าวเปิดงานครบรอบ 30 ปี FLS Group
หลักจากผ่านการลองผิดลองถูกและล้มเหลวมาแล้วมากมาย แต่ในช่วงเวลานั้นเราก็ค่อยๆ สร้างให้ตัวเรากลายเป็นคู่แข่งในตลาดที่แข็งแกร่งได้ และด้วยทัศนคติที่เรายึดมั่นอย่างจริงจังคือการไม่ยอมแพ้ หลังจากฝ่าฟันอุปสรรคมาหลายปี ทางเราก็ประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราเฝ้าตามหามาตลอดในปี พ.ศ. 2541 ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่ทำให้เราไม่กลับไปอยู่ในจุดเดิมอีกเลย การทำธุรกิจของเราหลังจากนั้นเต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ปริมาณสินค้า รายได้ และผลกำไรต่างพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน จนมาปี พ.ศ. 2550 ผมรู้งานกำลังเข้ามาเยอะมากและล้นมือแล้วผมจึงได้ชักชวนคุณ Torbjörn Larisch มาเป็นมือขวาของผม และนั่นนับว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีมากๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตของผมเลย ด้วยศักยภาพของคุณ Torbjörn ผมให้มาเป็นหุ้นส่วนของบริษัท และก็กลายมาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทถึงปัจจุบัน
คุณ Torbjörn Larisch ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท FLS Group กล่าว “ย้อนกลับไปในตอนนั้นเมื่อ คุณ Martin ขอให้ผมเข้าร่วมงานที่ FLS ผมก็ตอบกลับไปทันทีว่า ได้อยู่แล้ว ซึ่งจริงๆ ผมเองก็ประทับใจ คุณ Martin มานานแล้ว ทั้งความกระตือรือร้นของเขาและสไตล์การบริหารที่ลงมือปฎิบัติจริง แน่นอนผมมองเห็นอะไรบางอย่างในตัวเขา จึงทำให้ผมสามารถตอบตกลงได้ทันทีกับการร่วมมือทำงานกับบริษัทขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยแพชชันแห่งนี้ เราพบเจอกับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้รู้ว่าเราจำเป็นต้องกระจายความเสี่ยง โดยการขยายธุรกิจเพื่อที่จะทำให้ธุรกิจพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ ดังนั้นในที่สุด เราได้พัฒนาแผนกส่งต่อ คลังสินค้า และการค้า ซึ่งนอกเหนือจากธุรกิจเดิมและเราได้เปิดสำนักงานใหม่และได้สำรวจตลาดใหม่ทั่วโลกอีกด้วย ผมต้องขอขอบคุณทีม FLS มาก ที่สนับสนุนผมมาโดยตลอด ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นอะไรที่สำคัญของความสำเร็จของเรา เมื่อมองไปข้างหน้า เรายังคงยึดมั่นในค่านิยมหลัก ซึ่งก็คือเราจะทุ่มเทเพื่อแก้ไขปัญหาด้านโลจิสติกส์ และรู้สึกดีใจที่จะขยายธุรกิจของเราต่อไป ไม่มีอะไรที่จะหยุดยั้งไม่ให้สำเร็จได้”

เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของ FLS Group ทางบริษัทได้สนับสนุนชุมชนในประเทศไทยผ่านมูลนิธิช้างเพชร ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร องค์กรนี้ก่อตั้งเมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยคุณ Martin และ คุณ Torbjörn ซึ่งมูลนิธิยังคงระดมทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อเด็กที่ด้อยโอกาส โดยมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยสถานสงเคราะห์เด็กวัดทุ่งเหียงในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย เพื่อมอบบ้านที่ดีให้กับเด็กด้อยโอกาสจำนวน 300 คน ทั้งนี้ เงินทุนทั้งหมดที่ได้มาจะถูกจัดสรรอย่างถูกต้อง เพราะว่าโครงสร้างพื้นฐานหรือสิ่งที่ FLS Group ทำได้นั้น ทาง FLS Group จะเป็นผู้จัดการตรงนี้ให้เองโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
นอกจากนี้ ปัญหาสภาวะแวดล้อมของโลกก็เป็นสิ่งที่ FLS Group ให้ความสำคัญ โดยทางบริษัทภูมิใจที่ประกาศการร่วมมือที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ Ecomatcher ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการปลูกต้นไม้ทั่วโลก โดยโครงการนี้ได้สะท้อนถึงแนวคิดการดำเนินธุรกิจของทาง FLS Group ในการมีความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ Corporate Social Responsibility

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FLS Group รวมถึงนวัตกรรมและกิจกรรม www.fls-group.com/news.

-จบ-

เกี่ยวกับ FLS Group
ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 FLS Group เป็นที่ยอมรับในฐานะผู้มอบโซลูชั่นซัพพลายเชนชั้นนำระดับโลก ก่อตั้งขึ้นบนหลักการแห่งความเชื่อใจ ความจริงใจ และการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง พันธกิจของบริษัทคือการช่วยให้โลกขับเคลื่อนต่อไป ผ่านการใช้ความเชี่ยวชาญที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการออกแบบโซลูชั่นตามความต้องการของลูกค้าเพื่อช่วยแก้ปัญหาด้านโลจิสติกส์ที่มีความท้าทายมากที่สุดทั่วโลก คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FLS Group ได้ที่ https://fls-group.com

FLS-Pic1500.jpg

Email

Agent